Có nên giao hợp khi bị rong kinh không?


Hỏi: Chào chuyên gia! Em đang bị rong kinh nếu để lâu, trong tiến trình này vợ chồng em không quan hệ tình dục. Tuy vậy, nếu kiêng sinh hoạt tình dục trong tiến trình dài em sợ sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của cả 2. Vậy, bác sĩ có thể cho em biết, có nên giao hợp khi bị rong kinh không? Em cảm ơn bác sĩ!

Trả lời:

Bạn thân mến! Rất biết ơn bạn vì đã gửi thắc mắc cho chúng tôi. thắc mắc của bạn được các bác sĩ phụ khoa hướng dẫn trả lời như sau.

Có nên quan hệ tình dục khi bị rong kinh không?

Rong kinh một tình trạng thường gặp ở chị em phụ nữ. Nguyên nhân gây nên tình trạng này có thể do biến đổi nội tiết tố, cũng có thể do tác dụng phụ của thuốc tránh thai khẩn cấp hoặc là báo hiệu một bệnh lý phụ khoa nguy cơ nào đó chẳng hạn viêm nội mạc tử cung. đặc thù của rong kinh là lượng máu kinh ra nhiều vượt quá mức quy định và quá trình hành kinh nếu để lâu trên 1 tuần.



Vậy, có nên quan hệ tình dục khi bị rong kinh không? Theo các chuyên gia phụ khoa thì tốt nhất vợ chồng bạn nên kiêng sinh hoạt tình dục cho đến khi chứng bệnh này được nâng cao. Bởi, việc phát sinh quan hệ trong quá trình này có thể khiến bạn bị viêm nhiễm phụ khoa vì cổ tử cung đang mở rộng để cho nguyệt san chảy ra nên rất dễ tạo thuận lợi cho các vi trùng thâm nhập và gây bệnh. không những thế, lúc này lớp niêm mạc tử cung khá nhạy cảm, rất dễ bị thương tổn, nếu quan hệ thô bạo sẽ khiến niêm mạc tử cung bị rách cản trở đến sức khỏe sinh sản.

mặt khác, hiện tại trứng có thể đang rụng nên sẽ rất dễ có thai ngoài nhu cầu nếu vợ chồng bạn vẫn chưa có ý định sinh con.

Rong kinh nếu kéo dài sẽ rất biến chứng. Vì vậy, nếu thấy tình trạng này lâu dần cộng với các triệu chứng thất thường như đau bụng kinh dữ dội, người mệt mỏi, dễ bịu choáng, ngất,….bạn nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa để khám ngay. Khi có hiệu quả khám bệnh, bác sĩ sẽ chỉ dẫn bạn biện pháp chữa trị thích hợp và hiệu quả.

Biết ơn bạn! Chúc mạnh luôn mạnh khỏe và hạnh phúc!

0 nhận xét: