Lý do nào gây nên hiện tượng kinh nguyệt không đều?



Bệnh rối loạn kinh nguyệt là tình trạng bất thường về chu lỳ kinh nguyệt mà bất kỳ nữ giới phụ nữu nào cũng có nguy cơ bị. Vậy, nguyên nhân nào dẫn tới hiện tượng rối loạn kinh nguyệt?

nguyên nhân nào gây nên tình trạng rối loạn kinh nguyệt?

Theo các chuyên gia phụ khoa thì hiện tượng rối loạn kinh nguyệt là do một số nguyên nhân dưới đây gây nên:

- hoang mang thần kinh, gặp áp lực trong công việc khiến trạng thái tâm lý luôn bất an, stress, cơ thể mệt mỏi khiến nội tiết tố bị điều chỉnh và dẫn đến hiện tượng kinh nguyệt không đều.

- phản ứng phụ của thuốc ngừa thai nhất là thuốc ngừa thai khẩn cấp khi uống loại thuốc này trong quá trình dài.

- Hoặc cũng rất có thể do đặt vòng ngừa thai không đúng cách gây tác hại đến vận động của bộ phận sinh sản và dẫn đến những ngày kinh nguyệt bị mất cân bằng.

- Một tỷ lệ lại do chế độ sinh hoạt không hợp lý: ăn uống thiếu chất, giảm cân hoặc tăng cân đột ngột cũng sẽ gây những cản trở nhất định đến hoạt động của buồng trứng và khiến những ngày kinh nguyệt không được liên tục.



rất có thể bạn băn khoăn: Dấu hiệu vô sinh ở nữ

- thắc mắc tuổi tác: phái yếu tuổi tiền mãn kinh và đối tác tuổi mới lớn là 2 thành phần dễ bị tình trạng kinh nguyệt không đều. Bởi với chị em tiền hết kinh, lúc này bộ phận sinh sản không còn vận động tốt như trước kia và nó đang ngày càng bị suy yếu dẫn đến những ngày kinh nguyệt không tuân theo quy luật. Còn những bạn gái tuổi dậy thì lại do vận động của buồng trứng chua ổn định khiến chu kỳ kinh sinh ra bất thường.

- bên cạnh đó, rối loạn kinh nguyệt còn là dấu hiệu cảnh báo bệnh phụ khoa mà phụ nữ đang mắc phải như các bệnh về tử cung, cổ tử cung, buồng trứng,…

Xem thêm: Phòng khám đa khoa Thiên Hòa có lừa đảo không

0 nhận xét: