Biểu hiện kinh nguyệt không đều ở người phụ nữ

Tâm lý bất ổn định, ăn uống thiếu chất, lạm dụng thuốc tránh thai khẩn cấp, ảnh hưởng của bệnh phụ khoa là những nguyên nhân khiến chị em phụ nữ gặp phải hiện tượng kinh nguyệt không đều. Vậy, biểu hiện kinh nguyệt không đều như thế nào?
Những biểu hiện kinh nguyệt không đều ở phụ nữ
Theo bác sĩ phụ khoa của Phòng khám đa khoa Thiên Hòa, biểu hiện kinh nguyệt không đều gồm có:
- Chu kỳ kinh nguyệt không theo quy luật, đến sớm hơn hoặc muộn hơn so với dự định.
- Thời gian hành kinh kéo dài hoặc rút ngắn (một số người tháng này chu kỳ kinh nguyệt 28 ngày, tháng sau lại chỉ có dưới 20 ngày, tháng sau nữa lại lên tới trên tận 45 ngày).
- Lượng máu kinh ra rất ít hoặc quá nhiều, vượt mức trung bình khiến chị em bị thiếu máu trầm trọng dẫn đến choáng, ngất xỉu.
- Đau bụng kinh dữ dội, thậm chí có một số trường hợp còn bị đau và xuất huyết khi quan hệ.
- Mốt số trường hợp có thể dễ nổi nóng, tính khí thay đổi thất thường, ra nhiều mồ hôi, khó chịudo chức năng nội tiết nữ bị suy giảm.

- Đau vú, tăng sản tuyến vú, nguyên nhân chủ yếu là do nột tiết tố nữ bị rối loạn.
- Trọng lượng và vóc dáng thay đổi, dễ bị béo phì do sử dụng các loại thực phẩm nóng, có hàm lượng chất béo cao gây ảnh hưởng đến nội tiết.
- Ngoài ra, biểu hiện của kinh nguyệt không đều còn là xuất hiện những vết nám trên da do nội tiết không ổn định cộng với tác động của các yếu tố bên ngoài, kích thích dẫn đến nám.
Nên làm gì khi kinh nguyệt không đều?
Kinh nguyệt không đều có thể do nhiều nguyên nhân gây ra, có người sẽ do tâm lý bất ổn định, lo âu, căng thẳng quá độ làm nảh hưởng đến hệ nội tiết, có người lại do thiếu hút chất dinh dưỡng cần thiết cho quá trình rụng trứng và phóng noãn. Nguy hiểm hơn cả, nếu kinh nguyệt không đều là biểu hiện của một bệnh lý phụ khoa nào đó mà chị em đang gặp phải như viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung,…nếu không được phát hiện và chữa trị sớm sẽ biến chứng gây cản trở quá trình thụ thai và sinh con, thậm chí khiến chị em bị vô sinh. Do đó, khi gặp phải hiện tượng kinh nguyệt không đều, chị em không nên chần chừ mà hãy đến gặp bác sĩ để được thăm khám, tìm hiểu rõ nguyên nhân và điều trị đúng phương pháp càng sớm càng tốt.

Trên đây là những thông tin về biểu hiện kinh nguyệt không đều thường gặp ở nữ giới. Hi vọng qua những thông tin được đề cập ở trên, chị em sẽ sớm nhận biết và có biện pháp chữa trị sớm nhất có thể, tránh những hậu quả đáng tiếc xảy ra. Nếu còn gì thắc mắc, chị em hãy liên hệ đến tổng đài 04.6673.9999 để được các bác sĩ phụ khoa của Phòng khám đa khoa hỗ trợ tư vấn, giải đáp thắc mắc.

0 nhận xét: