Các phương pháp điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung

Chào bác sĩ! Em đang bị viêm lộ tuyến cổ tử cung và muốn sớm được chữa khỏi bệnh nhưng chưa biết nhưng chưa biết nên điều trị theo phương pháp nào. Bác sĩ có thể cho em biết hiện nay có những phương pháp điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung nào hiệu quả được không ạ! Em cảm ơn bác sĩ!
Bạn Thanh Vân thân mến! Viêm lộ tuyến cổ tử cung là bệnh về cổ tử cung mà nữ giới thường gặp phải. Tùy từng mức độ nghiêm trọng sẽ có những phương pháp điều trị thích hợp như:
Điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng thuốc
Viêm lộ tuyến cổ tử cung ở giai đoạn cấp tính có thể điều trị bằng thuố. Người bệnh sẽ được các bác sĩ chỉ định và hướng dẫn sử dụng một số loại thuốc kháng sinh, giảm đau để khống chế sự phát triển của bệnh và ngăn chặn viêm nhiễm lây lan đến các bộ phận khác thuộc cơ quan sinh sản. Thuốc điều trị chỉ được sử dụng khi có sự tư vấn của bác sĩ, người bệnh không nên tự ý mua và sử dụng thuốc tránh tai biến xấu sảy ra do dùng sai thuốc.


Điều trị cổ tử cung bằng phương pháp đốt điện
Những trường hợp tình trạng bệnh đã trở nên nghiêm trọng thì cần có sự can thiệp của các kĩ thuật y tế hiện đại để điều trị bệnh hiệu quả chẳng hạn như đốt điện. Đây là phương pháp dùng máy đốt điện với dòng điện có tần số cao để phá hủy các tổn thương bệnh lý ở cổ tử cung, không gây đau đớn, đảm bảo an toàn cho người bệnh và chấm dứt sự phát triển của bệnh. Tuy nhiên, phương pháp này lại không tiêu diệt được tận gốc mầm bệnh nên bệnh có khả năng tái phát trở lại và phương pháp này đòi hỏi phải được thực hiện tại cơ sở uy tín để tránh tai biến đáng tiếc xảy ra.
Điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng công nghệ dao LEEP
Một trong những phương pháp điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung tối ưu nhất hiện nay là công nghệ dao LEEP. Phương pháp này có nhiều ưu thế vượt trội và khắc phục được những hạn chế của các phương pháp truyền thống như:
- Điều trị bệnh triệt để: hệ thống sóng điện cao tần tác động trực tiếp lên vùng bệnh, tiêu diệt hoàn toàn vi khuẩn gây bệnh, loại bỏ các tổn thương do bệnh gây ra.
- Phương pháp này có thể giúp người bệnh giảm thiểu nguy cơ tai biến, phòng chống được những biến chứng xấu, không gây đau hay chảy máu, không để lại sẹo.
- Không chỉ loại bỏ tế bào mang mầm bệnh mà kĩ thuật này còn có thể thúc đẩy khả năng tái tạo các tế bào mới không mang bệnh, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, hạn chế khả năng tái phát bệnh.

3 phương pháp ở trên đều là những phương pháp điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung đã và đang được áp dụng phổ biến hiện nay. Để được điều trị bệnh với phương pháp thích hợp nhất, bạn nên sớm đi thăm khám và gặp bác sĩ tư vấn. Bạn cũng có thể đến Phòng khám đa khoa Thiên Hòa để các bác sĩ phụ khoa của phòng khám thăm khám và hướng dẫn điều trị theo phương pháp hiệu quả và tối ưu nhất.

0 nhận xét: