Viêm cổ tử cung khi có bầu có tác hại không?



Bị viêm cổ tử cung khi có bầu có tác hại không là điều mà nhiều chị em căng thẳng khi không may bị phải bệnh lý này trong quá trình có thai. Hãy cùng kiểm tra về thắc mắc này qua bài viết ngay sau đây.

Viêm cổ tử cung khi mang thai có tác hại không?

Viêm cổ tử cung do nhiều lý do gây, có thể do sự xâm lấn và gây ảnh hưởng của các loại vi khuẩn từ môi trường bên ngoài gây. Cũng rất có thể do gây tác hại của việc nạo Đình chỉ thai nhiều lần hay viêm nhiễm truyền từ vùng kín tuyến dưới như bộ phận sinh dục nữ, âm hộ,…Viêm cổ tử cung dẫn tới nhiều tình trạng không dễ chịu như huyết trắng ra nhiều, kinh nguyệt không đều, đau bụng kinh dữ dội, đau và xuất huyết khi giao hợp,…

Vậy, với những người bị viêm cổ tử cung khi mang thai có nguy hiểm không? Theo các bác sĩ phụ khoa thì đối với chị em đang mang thai thì viêm cổ tử cung cũng dẫn tới rất nhiều những biến chứng khôn lường.

- Gây phiền toái cho sinh hoạt: khi bị viêm cổ tử cung, phụ nữ mang thai thấy thấy hiện tượng khí hư ra nhiều, có sự không bình thường về màu sắc và có mùi hôi không dễ chịu. cơ quan sinh dục lại nhận ra ngứa, đau rát và sưng tấy, khiến cho phụ nữ sinh hoạt rất không dễ dàng.


- Đau vùng bụng dưới, chảy máu cửa mình bất thường, đau khi quan hệ tình dục khiến cho phái yếu nhận ra lo lắng, bất an, gây ảnh hưởng đến sự sinh sôi của đứa bé, gây tác động đến tình cảm vợ chồng.

- Khi có thai bị viêm cổ tử cung rất có thể gây sảy thai, thai chết lưu, sinh non, trẻ ra đời có thể bị viêm sơ sinh nếu sinh thường.

- Trẻ cũng có khả năng bị mắc các bệnh viêm phổi, mắt…

Như vậy, bị bệnh viêm cổ tử cung khi mang bầu dẫn tới quá nhiều tác hại khôn lường cho cả mẹ và bé. Do đó, tốt hơn hết phái đẹp nên thực hiện các biện pháp ngăn chặn bệnh theo sự chỉ dẫn của bác sĩ để tránh bị chứng bệnh nguy hiểm này. Còn với những đối tượng đã bị bệnh thì nên mau chóng đến các phòng khám y tế chuyên khoa để các chuyên gia khám, đưa ra điều trị bệnh theo biện pháp phù hợp và triệt để, ngăn chặn tác hại bệnh hậu quả đe dọa đến sức khỏe của cả mẹ và bé.

0 nhận xét: