Kinh nguyệt màu đen có nguy hiểm không?


Hỏi: Chào bác sĩ! Thời gian gần đây cứ mỗi lần ngày đèn đỏ đến là em lại bị ra máu kinh màu đen. Tình trạng này làm em rất lo lắng không biết kinh nguyệt màu đen có nguy hiểm không? Bác sĩ có thể giải đáp thắc mắc trên giúp em được không ạ? Em cảm ơn bác sĩ!
Trả lời: Bạn thân mến! Rất cảm ơn bạn vì đã gửi câu hỏi cho chúng tôi qua chuyên mục hỏi đáp sức khỏe. Câu hỏi của bạn được bác sĩ phụ khoa trả lời như sau.
Kinh nguyệt màu đen có nguy hiểm không?
Theo bác sĩ của Phòng khám đa khoa Thiên Hòa thì kinh nguyệt không đều gây ra rất nhiều ảnh hưởng đến cuộc sống và sức khỏe của bạn.
- Các bệnh phụ khoa: Nếu ngoài biểu hiện máu nguyệt san màu đen, chị em có thêm những dấu hiệu như âm đạo ra nhiều khí hư có mùi hôi, ra máu âm đạo, đau khi quan hệ tình dục… chị em nên đi khám phụ khoa sớm. Kinh nguyệt màu đen cũng có thể là biểu hiện của một số bệnh lý phụ khoa trong đó thường gặp nhất là bệnh u xơ cổ tử cung, u nang buồng trứng, lạc nội mạc tử cung nếu không chữa trị kịp thời bệnh sẽ gây những biến chứng nguy hiểm.

- Ảnh hưởng đến sức khỏe cơ thể và ngoại quan của nữ giới: Kinh nguyệt đen cũng là một biểu của kinh nguyệt không đều. Kinh nguyệt không đều làm mất cân bằng nội tiết tố, da mặt sẽ xuất hiện tàn nhang, da bị nhão, sạm đen, lỗ chân lông to, khô ráp v.v., không có lợi cho việc bài tiết chất độc ra khỏi cơ thể và dễ bị lão hóa.
- Ảnh hưởng đến chức năng sinh sản: Chu kỳ kinh nguyệt quyết đinh đến khả năng sinh sản ở chị em phụ nữ. Kinh nguyệt màu đen là dấu hiệu cho thấy những bất thường, từ đó ảnh hưởng đến khả năng thụ thai ở phụ nữ.

Như vậy, kinh nguyệt màu đen là hiện tượng mà bạn không nên chủ quan. Chúng tôi khuyên bạn nên nhanh chóng đến gặp bác sĩ để được thăm khám và điều trị bệnh sớm nhất có thể tránh gây ra những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe sinh sản.

0 nhận xét: