Những biểu hiện của bệnh rong kinh



phản ứng phụ của thuốc ngừa thai, mắc bệnh phụ khoa hay vấn đề tuổi tác là những nguyên nhân gây hiện tượng rong kinh ở chị em nữ giới. Vậy, hiện tượng của bệnh rong kinh là gì? Những kiến thức dưới đây sẽ giúp bạn làm rõ thắc mắc trên.

Những triệu chứng rong kinh ở nữ giới

- lượng máu kinh tiết ra nhiều, vượt quá 80ml máu/chu lỳ kinh khiến nhiều phái đẹp phải luôn thay băng vệ sinh. Có người chỉ sau 1 – 2 giờ đã thấy tampon hoặc băng làm sạch của mình ướt đẫm và phải thay mới.

- Bạn phải thay bằng vệ sinh trong đêm hoặc luôn thấy hiện tượng máu kinh tràn khỏi băng làm sạch và chảy xuống làm ướt giường của bạn.

- phụ nữ luôn phải dùng băng vệ sinh cỡ lớn hoặc hai chiếc băng vệ sinh cùng lúc.

Có thể bạn quan tâm: Kinh nguyệt màu đen là biểu hiện của bệnh gì




- quá trình hành kinh kéo dài hơn so với thông thường, số ngày hành kinh vượt quá 1 tuần.

- Trong máu kinh có chứa nhiều cục máu đông lớn, những cục máu này rất có thể sẽ không thấm được vào băng làm sạch mà đọng lại trên lớp bề mặt.

- Kinh nguyệt tiết ra nhiều tới mức bạn gần như không thể vận động thường thì, mà chỉ có thể đứng hoặc ngồi một chỗ.

- Đi kèm với hiện tượng rong kinh là cảm giác đau bụng dưới dữ dội. cảm thấy này rất có thể lâu ngày trong suốt những ngày hành kinh.

- Rong kinh lâu ngày sẽ khiến chị em bị thiếu máu và dễ bị choáng ngất.

Trên đây là những biểu hiện của bệnh rong kinh mà phụ nữ nên biết. Khi thấy mình có những triệu chứng như trên, phụ nữ nên sớm đi khám phụ khoa và chữa trị, tránh những tác hại xấu xảy ra.
Nguồn: Phòng khám phụ khoa

0 nhận xét: