Nhận biết các dạng bệnh viêm âm đạo thông qua biểu hiện của khí hư


Khí hư ra nhiều có thể là do sinh lý nhưng cũng có thể là dấu hiệu của bệnh lý như bệnh viêm âm đạo. Dưới đây là những thông tin giúp chị em nhận biết các dạng bệnh viêm âm đạo thông qua biểu hiện của khí hư.
Nhận biết các dạng bệnh viêm âm đạo thông qua biểu hiện của khí hư
- Khí hư có màu trắng như bột và ngứa: đây là biểu hiện của bệnh viêm âm đạo do nấm gây ra. Bình thường trong môi trường âm đạo vẫn có vi khuẩn lành tính khống chế sự phát triển của nấm candida albicans. Tuy nhiên vì một lý do nào đó, vi khuẩn có lợ này bị tiêu diệt sẽ tạo điều kiện cho nấm phát triển và gây viêm âm đạo và dẫn đến khí hư ra nhiều.
- Khí hư có màu xanh hơi vàng và có mùi hôi: Nếu kèm đau bụng dưới thì cần đi khám ngay vì có thể do nhiễm khuẩn cấp ở tử cung, ở 2 vòi trứng và các mô xung quanh (nên gọi là viêm tiểu khung).

- Ra nhiều khí hư có mùi hôi, kèm theo ngứa, rát vùng kín là biểu hiện của bệnh viêm âm đạo do trùng doi, nhiễm khuẩn, loạn khuẩn. Lúc này, khí hư sẽ có mùi hôi tanh như mùi cá ươn.
Xem thêm: Phòng khám đa khoa Thiên Hòa có lừa đảo không
- Khí hư ra nhiều có màu nâu hoặc kèm theo máu giữa kỳ kinh là dấu hiệu của bệnh ung thư cổ tử cung. Bệnh lý này thường không có nhiều biểu hiện rõ ràng nên khi có triệu chứng như trên, chị em cần đi thăm khám  để có chẩn đoán bệnh chuẩn xác.

Trên đây là những cách nhận biết bệnh viêm âm đạo qua biểu hiện của khí hư. Để hạn chế những tác hại mà bệnh lý gây ra, khí có dấu hiệu ra nhiều khí hư bất thường, chị em nên đến cơ sở y tế để được thăm khám và điều trị bệnh sớm nhất có thể.
Có thể bạn quan tâm: Đốt lộ tuyến cổ tử cung có đau không

0 nhận xét: