Nguyên nhân gây nên hiện tượng kinh nguyệt không đều

Theo các bác sĩ phụ khoa thì nguyên nhân kinh nguyệt không đều rất phức tạp, không chỉ một nguyên nhân mà do nhiều nguyên nhân gây ra. Vậy, cụ thể những nguyên nhân ấy là gì? Hãy cùng tìm hiểu vấn đề này qua bài viết dưới đây.
Nguyên nhân gây nên hiện tượng kinh nguyệt không đều
Kinh nguyệt không đều do rất nhiều nguyên nhân gây ra, chẳng hạn:
- Do tinh thần không ổn định: trạng thai tam lý thay đổi thất thường, dễ bực tức, cáu giận là một trong những nguyên nhân gây nên hiện tượng kinh nguyệt không đều ở chị em phụ nữ.
- Do bị áp lực: Ngày nay, chị em phụ nữ thường phải đối mặt với rất nhiều áp lực trong công việc, gia đình, con cái,… khiến cho chức năng của tuyến yên bị ức chế xảy ra hiện tượng trứng rụng và chất tiết dịch ra không đều, dẫn đến hiện tượng kinh nguyệt không đều.
- Do chế độ ăn uống: nhiều chị em vì muốn giữ dáng nên thực hiện chế độ ăn kiêng khiến cơ thể thiếu hụt đi các chất dinh dưỡng cần thiết điều này làm cho nội tiết tố bị rối loạn, hoạt động của buồng trứng cũng không được ổn định dẫn đến chu kỳ kinh nguyệt không tuân theo quy luật. Ngoài ra, nếu chị em hút thuốc hoặc sử dụng đồ uống có chất kích thích như rượu bia,… có thể làm rối loạn quá trình sinh lý, dẫn đến kinh nguyệt không đều

- Ảnh hưởng từ sóng điện từ: Ngày nay, những thiết bị công nghệ hiện đại như điện thoại, máy tính,… gắn liền  với cuộc sống hàng ngày. Nhưng những thiết bị này trong quá trình sử dụng, chúng sẽ phát ra tần sóng điện từ, sóng điện từ cũng có thể khiến cho chu kỳ kinh nguyệt bị ảnh hưởng.
- Bị táo bón: bệnh táo bón khiến chị em phải dùng nhiều sức để rặn khi đi vệ sinh, điều này khiến trực tràng sẽ bị giãn to và di chuyển về phía trước cổ tử cung. Nếu tình trạng táo bón kéo dài, cổ tử cung thường xuyên ở vị trí sau, dẫn đến hiện tượng kinh nguyệt không đều.
- Lạm dụng thuốc kháng sinh: một số loại thuốc kháng sinh có thành phần ức chế sự rụng trứng nếu sử dụng trong thời gian dài. Vì thế chị em nên thận trọng khi sử dụng thuốc điều trị bệnh, tốt nhất nên hỏi ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng thuốc.
-  Do bị mất cân bằng về hormone
Sự rối loạn hormone sinh dục nữ estrogen có thể khiến cho việc giải phóng noãn bị gặp trục trặc, trứng không rụng từ đó gây ra rối loạn kinh nguyệt ở nữ giới, gây ra hiện tượng kinh nguyệt không đều.
Trên đây là một số những nguyên nhân gây kinh nguyệt không đều ở chị em phụ nữ mà  bác sĩ phòng khám Thiên Hòa đã đưa ra. Hi vọng những thông tin này sẽ hữu ích đối với bạn. Mọi thắc mắc bạn hãy gọi điện đến số hotline 04.6673.9999 của chúng tôi để nhận được tư vấn miễn phí.

0 nhận xét: