Mụn câu nhỏ có nguy cơ không?



Có không ít lý do khiến nam giới bị mọc mụn ở câu nhỏ, có thể do câu hỏi rửa ráy kém nhưng cũng rất có thể đây là biểu hiện của một bệnh tật nào đó mà đấng mày râu đang mắc phải. Mụn ở dương vật gây quá nhiều rắc rối khiến đời sống của người mắc bệnh bị đảo lộn và gây ra nhiều gây tác động tiêu cực đến sức khỏe. Vậy, mụn dương vật có nguy hại không?

Mụn dương vật có biến chứng không?

Theo các bác sĩ chuyên khoa thì hiện tượng nổi mụn ở dương vật không đơn giản chỉ là nổi mụn ngứa bình thường nên quý ông kiêng không quan tâm khi bị hiện tượng này.

hiện tượng mụn ở câu nhỏ thường thì sẽ có 2 loại:

- Nếu mụn gây ngứa rát: Đây là triệu chứng của viêm nhiễm mà lý do chính yếu là do làm sạch kém sẽ dẫn đến dương vật nổi mụn. Trong đối tượng này, nam giới tránh cố gắng nặn mụn vì sẽ tạo điều kiện cho vi sinh vật phát sinh và gây bệnh.

- Nếu mụn không gây ngứa, là những hạt nhỏ li ti, xếp thành hàng chạy cận kề rãnh da bao quy đầu, không có mủ, không có nước và cũng không truyền thì đó là hiện tượng của bệnh gai sinh dục hay còn gọi là chuỗi ngọc câu nhỏ. Nếu là bệnh gai sinh dục thì nó sẽ không gây nguy cơ nghiêm trọng đến sức khỏe và các triệu chứng của bệnh sẽ thuyên giảm theo tuổi tác.

Ngoài 2 bệnh kể trên thì tình trạng nổi mụn ở quy đầu có khi còn triệu chứng của các bệnh tật khác như:

bệnh mào gà

- Nếu những nốt mụn ở quy đầu là những mụn thịt màu hồng, có thể ấn ra mủ, mọc riêng lẻ hoặc tập trung thành từng đám trông giống như hình mào gà hoặc hoa súp lơ thì rất có thể đây là dấu hiệu của bệnh sùi mào gà.

- Các vị trị mụn thường thấy ở câu nhỏ là: bao quy đầu, câu nhỏ hoặc rãnh quy đầu, hậu môn trực tràng và các cơ quan có tiếp xúc tình dục trực tiếp như tay, mắt, lưỡi, miệng.

- nam giới mắc bệnh sùi mào gà do quan hệ không lành mạnh hoặc đụng chạm với bệnh nhân nhưng không vận dụng các cách cách ly nên bị lây nhiễm.



- bệnh mồng gà cần được chữa trị sớm nếu không sẽ nguy hại không những đe dọa đến vai trò sinh sản mà còn ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của bạn.

Bệnh mụn rộp sinh dục

- Nếu mụn ở câu nhỏ là những nốt mụn rộp, mụn có mủ màu trắng ở giữa và sưng tấy lân cận, tập trung thành từng cụm, khi vỡ ra sẽ gây ra tình trạng lở loét khiến bệnh nhân đau nhức khó chịu thì đây là biểu hiện của bệnh mụn rộp sinh dục hay bệnh herpes sinh dục.

- khu vực các mụn nước thường xuyên xuất hiện là ở niêm mạc da của quy đầu, cụ thể là Vị trí kể trên thân dương vật, phần bìu, gần kề hậu môn trực tràng, hoặc ở miệng. bệnh tật này dễ thực hiện phát hiện khi mụn xuất hiện sẽ kết hợp với hiện tượng nóng và đau rát.

- Mụn rộp sinh dục cũng cần được điều trị sớm nếu không các nốt mụn ngày càng lớn, số lượng ngày càng tăng lại dễ vỡ ra khi va đập mạnh sẽ gây viêm nhiễm nặng ở cơ quan sinh dục, virus gây bệnh sẽ tấn công vào các bộ phận, cơ quan trọng yếu của cơ thể gây tác hại cho người mắc bệnh.

Lời khuyên cho bạn

vì thế, quý ông không nên xem thường với tình trạng nổi mụn ở bộ phận sinh dục. Khi thấy ở dương vật của mình xuất hiện những nốt mụn lạ thì việc bạn cần làm trước tiên là làm sạch sạch sẽ bao quy đầu tránh tình trạng bộ phận sinh dục nổi mụn. Rồi, hãy đến các chuyên khoa để kiểm tra và chữa trị càng sớm càng tốt. Nếu lâu dần sẽ khiến bệnh lan rộng, gây nguy hại đến sự phát sinh của bộ phận sinh dục và đời sống chăn gối của bạn. Qua quá trình kiểm tra, chuyên gia sẽ phát hiện chuẩn xác lý do gây bệnh, đánh giá cấp độ nặng nhẹ của bệnh và đề ra hướng điều trị phù hợp nhất cho bạn.

Trong thời gian chữa trị bệnh, ngoài chữa trị theo phác đồ của chuyên gia, bạn cũng nên lưu ý vệ sinh vùng sinh dục sạch sẽ, đúng cách, ngăn ngừa hiện tượng viêm nhiễm khuẩn, thực hiện chế độ sinh hoạt, nghỉ ngơi điều độ, tránh xa các chất kích thích có hại như bia, rượu, thuốc lá. Đcặ biệt, nên kiêng quan hệ cho đến khi bệnh đã được chữa hiệu quả nhất để tránh lây nhiễm bệnh cho đối phương.

0 nhận xét: